Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài để kiếm lợi nhất

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài khi một công ty thương nhân nước ngoài quyết cố gắng để bán cho thị trường Việt Nam. Trong khi đó, một đại lý hoặc nhà phân phối có thể có lòng trung thành hạn chế hoặc ít quan tâm đến sự hài lòng của người dùng cuối, một cách hiệu quả cho các nhà đầu tư nước ngoài để có được một cảm giác về thị trường Việt Nam trong khi thể hiện cam kết với thị trường. Nó là loại đơn giản nhất của cơ cấu đầu tư nước ngoài thành lập và, không giống như các doanh nghiệp hoàn toàn vốn nước ngoài, không có yêu cầu về vốn đăng ký.


Các đặc tính là phạm vi kinh doanh hạn chế của nó nói chung bị cấm tham gia bất kỳ hoạt động tìm kiếm lợi nhuận, và chỉ có thể về mặt pháp lý tham gia vào:

- Nghiên cứu thị trường, các hoạt động trưng bày và công khai liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty văn phòng đại diện nước ngoài
- Các hoạt động xúc có liên quan đến việc bán sản phẩm hoặc công ty cung cấp dịch vụ và mua sắm trong nước và đầu tư.

Trong khi tương đối dễ dàng để thành lập một doanh nghiệp văn phòng đại diện nước ngoài họ đang khá hạn chế về phạm vi hoạt động kể từ khi họ không thể thực sự phát hành hóa đơn hoặc ký hợp đồng.

Không có tư cách pháp nhân, có nghĩa là nó không có năng lực cho các quyền dân sự và hành vi, không thể độc lập giả định trách nhiệm dân sự, và được giới hạn trong khả năng văn phòng đại diện nước ngoài. Nhân viên Việt Nam làm việc cho một mặc dù không hạn chế về số lượng, phải được sử dụng thông qua một cơ quan tài nguyên con người mà sẽ ký một hợp đồng với trên một mặt và với các nhân viên của về các khác để đảm bảo an sinh xã hội và quỹ nhà ở đóng góp được trả một cách thường xuyên. Không có nhiều hơn bốn nhân viên nước ngoài có thể được thuê mỗi. Nhân viên nước ngoài làm việc cho văn phòng đại diện nên có một mối quan hệ làm việc với công ty mẹ ở nước ngoài, và bất kỳ tranh chấp nên được giải quyết theo pháp luật của nước đó.

Từ năm 2015, công ty có ý định thành lập văn phòng đại diện nước ngoài theo quy chế hành chính về đăng ký của các tổ chức đại diện thường trực của doanh nghiệp nước ngoài có hiệu lực, giấy chứng nhận đăng ký cho một văn phòng đại diện nước ngoài là hợp lệ miễn là công ty mẹ tại nước ngoài của mình một cách hợp pháp tồn tại.

Văn phòng đại diện nước ngoài phải nộp báo cáo thường niên hàng năm cung cấp thông tin về tình trạng pháp lý và đứng thông tin của các doanh nghiệp nước ngoài, các hoạt động kinh doanh liên tục của và cán cân thanh toán đã được kiểm toán bởi cơ quan kế toán của họ. Cơ quan đăng ký sẽ cấp tiền phạt nếu không cung cấp báo cáo như vậy về thời gian hay nếu nó cung cấp thông tin sai lệch.

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài thường bị đánh thuế trên chi phí gộp với gánh nặng thuế tổng thể của tổng chi phí hàng tháng. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể tăng lên do cục thuế có liên quan theo ngành. Nếu các trưởng đại diện là quốc gia nước ngoài, cho dù họ ở lại Việt Nam hay không, họ sẽ phải chịu thuế cá nhân dựa trên thu nhập từ văn phòng đại diện nước ngoài.

Nguồn: Công ty luật uy tín tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét